|
|
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sở, ban, ngành Hội, đoàn thể UBND huyện, thị xã
| | |
QUYẾT ĐỊNH Phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết TTHC theo cơ chế MC, MCLT trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết UBND cấp xã và Sở Công Thương Ngày cập nhật 21/08/2024
Ngày 19 tháng 8 năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2212 /QĐ-UBND về Phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết UBND cấp xã và Sở Công Thương.
Theo đó, Phê duyệt kèm theo Quyết định này 02 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã và Sở Công Thương. (Phần I. Danh mục quy trình kèm theo).
Quyết định này thay thế Quyết định số 1928/QĐ-UBND ngày 16 tháng 7 năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết UBND cấp xã và Sở Công Thương.
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG LĨNH VỰC CỤM CÔNG NGHIỆP THUỘC THẨM QUYỀN QUYẾT ĐỊNH
CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 2212 /QĐ-UBND ngày 19 tháng 8 năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế)
Phần I. DANH MỤC QUY TRÌNH
STT
|
Tên Quy trình
|
Mã số TTHC
|
Quyết định công bố Danh mục TTHC
|
I
|
Danh mục quy trình TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
|
Quyết định số 2127/QĐ-UBND ngày 07 tháng 8 năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới được ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết UBND cấp xã và Sở Công Thương
|
1
|
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
|
2.000191
|
II
|
Danh mục quy trình TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã
|
2
|
Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
|
2.002620
|
Phần II. QUY TRÌNH NỘI BỘ
I. Danh mục quy trình TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
1. Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
- Thời hạn giải quyết: 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và có thể được gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày trong trường hợp phức tạp;
- Quy trình nội bộ, quy trình điện tử:
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/người thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Bước 1
|
- Bộ phận TN&TKQ của Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Bộ phận HC-TH của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
|
- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân/tổ chức;
- Số hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm một cửa và hồ sơ giấy cho Phòng Quản lý thương mại.
|
04 giờ
|
Bước 2
|
Chuyên viên Phòng Quản lý Thương mại
|
Thẩm định hồ sơ và dự thảo kết quả thực hiện:
- Kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì yêu cầu bổ sung;
- Xem xét và dự thảo kết quả giải quyết.
- Có thể gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày trong trường hợp hồ sơ phức tạp (theo quy định tại Điều 10 , Nghị định 55/2024/NĐ-CP ngày 16/5/2024)
|
204 giờ
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Phòng QLTM
|
- Lãnh đạo Phòng chuyên môn xem xét và kiểm tra nội dung
+ Nếu văn bản hoàn chỉnh: ký nháy vào văn bản và đề xuất lãnh đạo cơ quan;
+ Nếu văn bản chưa hoàn chỉnh: Sửa chữa trực tiếp trên văn bản, chuyển cho Chuyên viên thụ lý để hoàn chỉnh.
|
16 giờ
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Sở
|
Phê duyệt:
Lãnh đạo Sở phụ trách kiểm tra, xem xét:
- Trường hợp đồng ý: Ký phê duyệt;
- Nếu không đồng ý: Chuyển lại Phòng QLTM xử lý.
Trường hợp khác: Ghi ý kiến chỉ đạo vào phiếu giải quyết
|
14 giờ
|
Bước 5
|
Bộ phận văn thư
|
Đóng dấu, vào sổ theo dõi và chuyển hồ sơ:
- Đóng dấu, vào sổ theo dõi công văn đi;
- Chuyển hồ sơ cho Trung tâm PV hành chính công trả cho cá nhân/tổ chức;
- Chuyển hồ sơ cho Phòng QLTM lưu hồ sơ
|
02 giờ
|
Bước 6
|
Trung tâm PV Hành chính công tỉnh
|
Xác nhận trên phần mềm một cửa;
Trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân/tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có).
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
240 giờ
|
II. Danh mục quy trình TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã
1. Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
- Thời hạn giải quyết: 0 ngày làm việc;
- Quy trình nội bộ, quy trình điện tử:
Thứ tự công việc
|
Đơn vị/người thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực hiện
|
Bước 1
|
Công chức Bộ phận TN&TKQ cấp xã
|
- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận và gửi phiếu tiếp nhận hồ sơ, cho cá nhân/tổ chức;
- Số hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm một cửa và hồ sơ giấy (trừ trường hợp hồ sơ nộp trực tuyến) cho Công chức Bộ phận chuyên môn cấp xã.
(Xem xét hồ sơ gửi đến tối thiểu 3 ngày trước khi thực hiện hoạt động bán hàng)
|
0 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Công chức Bộ phận chuyên môn
|
- Lưu Hồ sơ;
- Thực hiện công khai bằng các hình thức phù hợp (Văn bản, trang Thông tin điện tử …).
|
0 giờ làm việc
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
0 giờ làm việc
|
Tập tin đính kèm: Bùi Thị Nhân - Công chức Văn phòng - Thống kê xã Các tin khác
|
| |
|
| Thống kê truy cập Truy cập tổng 168.829 Truy cập hiện tại 1.540
|
|