Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh
Sở, ban, ngành
Hội, đoàn thể
UBND huyện, thị xã
Hội nghị sơ kết công tác thực hiện cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2021
Ngày cập nhật 02/08/2021

Ngày 30 tháng 7 năm 2021, tại Hội trường Uỷ ban nhân dân xã Quảng Phú đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thực hiện cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2021. Tham dự buổi hội nghị có đồng chí Phạm Văn Lợi - Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã Chủ trì hội nghị cùng các đồng chí đại diện TT.HĐND, UBND, UBMT VN xã, Trưởng các ban ngành đoàn thể xã và các cán bộ, công chức xã.

 

UBND xã xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm là khâu quan trọng trong tiến trình đổi mới. Được sự chỉ đạo sâu sát của UBND huyện, Đảng ủy xã, nhìn chung  trong 6 tháng đầu năm 2021, việc triển khai thực hiện khá nghiêm túc và hoàn thành cơ bản đã đề ra. Hội nghị cũng đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, các khó khăn, hạn chế cần phải khắc phục.

Nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiểu theo kế hoạch Cải cách hành chính năm 2021 của xã. Uỷ ban nhân dân xã yêu cầu:

1) Công chức Văn phòng – Thống kê

- Căn cứ vào phục lục chấm điểm cải cách hành chính, kịp thời tham mưu, đôn đốc các bộ phận, công chức có liên quan xây dựng báo cáo, kế hoạch và triển khai các nội dung công việc đúng thời gian, có hiệu quả nhằm nâng cao điểm số cải cách hành chính.

- Kịp thời niêm yết các thủ tục hành chính mới được sửa đổi, bổ sung đảm bảo theo quy định. Đôn đốc, nhắc nhỡ các công chức giải quyết thủ tục hành chính thực hiện nghiêm việc lấy ý kiến, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong việc tiếp nhận và trả kết quả.

- Phối hợp với các công chức có liên quan giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận TN&TKQ, đôn đốc giải quyết các thủ tục hành chính, hạn chế đến mức thấp nhất các vi phạm, sai sót trong tiếp nhận, giải quyết hoặc trả kết quả TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đặc biệt là việc là tình trạng hồ sơ giải quyết trễ hạn. Kịp thời thực hiện việc xin lỗi khi có sai sót, vi phạm trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hoặc trả kết quả TTHC.

- Phối hợp thực hiện việc tuyên truyền, hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục thực hiện việc chuyển giao, tập huấn các phần mềm tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã.

- Tham mưu báo cáo công tác thống kê, rà soát, kiểm soát, đánh giá thủ tục hành chính theo đúng chỉ đạo của cấp trên.

- Thực hiện việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị đối với các quy định hành chính và thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền và tham mưu giải quyết và công khai kết quả xử lý PAKN của người dân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã theo đúng quy định.

2) Công chức Tư pháp – Hộ tịch

- Tham mưu UBND xã thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 20/KH-UBND ngày 25/01/2021 của UBND xã về rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật năm 2021 đồng thời tham mưu báo cáo công tác rà soát, xử lý kết quả rà soát văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo theo chỉ đạo của cấp trên.

- Tham mưu UBND xã thực hiện tốt Kế hoạch về kiểm tra việc thực hiện văn bản quy phạm pháp luật năm 2021; Tham mưu Quyết định, Thông báo và kết luận về kiểm tra thực hiện văn bản quy phạm pháp luật, tình hình thực hiện thi hành pháp luật; xây dựng mẫu phiếu điều tra khảo sát và báo cáo về việc điều tra, khảo sát tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn xã.

3) Công chức Văn hóa – Xã hội

- Tham mưu UBND xã thực hiện tốt Kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2021. Phối hợp với công chức liên quan tăng cường công tác phổ biến, quán triệt các chủ trương, quy định, văn bản về CCHC. Đa dạng các hoạt động tuyên truyền công tác CCHC. Đồng thời, phối hợp với các Ban ngành, đoàn thể cấp xã để nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục CCHC trên đài truyền thanh, trên Website của đơn vị và các kênh thông tin khác. Lập kế hoạch cụ thể các nội dung tuyên truyền trên Hệ thống đài truyền thanh xã theo quy định.

- Phối hợp với cấp trên để phổ biến rộng rãi các tài liệu liên quan về CCHC đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân.

4) Bộ phận TN&TKQ xã Quảng Phú và các công chức trực tiếp giải quyết TTHC

- Tiếp tục thực hiện tốt quy trình giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp hồ sơ quá hạn, trễ hạn. Chủ động việc lấy phiếu đánh giá mức độ hài lòng. Trong quá trình tạo tài khoản cho các cá nhân, tổ chức tới giao dịch thủ tục hành chính cố gắng điền đầy đủ các thông tin để phục vụ cho việc tra cứu hồ sơ và quá trình điều tra xã hội học.

- Thực hiện nghiêm quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (Quyết định 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế). Đặc biệt trong giao tiếp, ứng xử, hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính.

- Tham mưu UBND xã áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 vào hoạt động của UBND xã, trong đó đảm bảo duy trì 100% lĩnh vực áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 vào hoạt động, duy trì, thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 tại UBND xã.

 

Nguyễn Văn Bảo - CC Văn phòng - Thống kê xã
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 168.829
Truy cập hiện tại 1.009